Có thể, bạn rất khéo trong cách nói chuyện  nhưng lại rất khó khi bắt đầu, hoặc kết thúc cuộc nói chuyện? Hãy thử  làm theo một số mẹo dưới đây để giúp bạn tự tin hơn nhé! 
1. Khi bắt đầu một cuộc gặp, cần chuẩn bị một số  vấn đề để thảo luận cũng như các câu hỏi có liên quan. Nếu bạn đã từng  gặp một người nào từ trước đó, cố gắng nhớ những thông tin về anh ấy,  các thói quen, sở thích hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến cả bạn và  anh ta. 
2. Đầu tiên hãy nói lời chào. Nếu bạn không chắc họ nhớ tên của mình thì hãy giới thiệu tên của bạn để tránh bị bối rối. Cười và bắt tay đối tác. 
3. Giới thiệu về mình, cố gắng nhớ tên của đối tác và nên sử dụng thường xuyên. 
4. Hãy bắt đầu câu chuyện bằng các câu hỏi mở.  Ví dụ “Mọi người tham dự có vẻ rất đầy đủ, anh đến đây được bao lâu  rồi?” Hoặc bạn cũng có thể hỏi về các chuyến đi, hỏi xem họ có quen biết  những vị khách khác không, và quen trong trường hợp nào. 
5. Lắng nghe và đưa ra các ý kiến phản hồi để  thể hiện bạn là người rất quan tâm đến câu chuyện của đối tác. Mắt nhìn  đối tác, đừng bao giờ liếc quanh căn phòng trong khi họ đang nói. 
6. Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói. 
7. Hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực. Luôn  cập nhật thông tin, sự kiện để câu chuyện thêm phong phú. Hãy bắt đầu  bằng câu hỏi: "Bạn nghĩ gì về vấn đề…? "Bạn đã bao giờ nghe…" …Tuy  nhiên, cũng cần tránh đưa quá nhiều chủ đề bởi như vậy rất dễ rơi vào  tình trạng lan man, nhàm chán. 
8. Hãy tiếp cận và liên kết mối quan hệ giữa nhiều người với nhau trong cuộc gặp để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn. 
9. Nếu một ai đó đưa cho bạn một tấm card, hãy  đón nhận như là một món quà. Cầm bằng cả hai tay, và dành một chút thời  gian để đọc nó. Khi đã đọc xong, cất tấm card vào trong túi áo hoặc  trong ví để khẳng định giá trị của nó. 
10. Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng. Nó sẽ  chỉ rõ bạn là người như thế nào. Do vậy, dù muốn hay không, khi nói  chuyện với người khác cũng phải thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin để người  khác cảm thấy bạn là người nhiệt tình. 
11. Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện, hãy quan sát và lắng nghe những phản ứng của đối tác để có những điều chỉnh thích hợp. 
12. Khi kết thúc cuộc gặp, hãy chắc rằng bạn rời đi một cách tế nhị. Ví dụ "Xin lỗi, tôi có một chút việc ở đằng kia, hẹn gặp lại anh nhé!" 
Nhớ rằng, mục tiêu trong cuộc gặp là để lại ấn tượng tốt với mọi  người, tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác. Vì thế bạn  cần phải khéo léo, nhanh nhạy trong mọi tình huốn, nói ngắn gọn và luôn  thể hiện sự nhiệt tình. 
Home » kỹ năng mềm

Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét